Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

TẾT ! TẾT!TẾT ĐẾN RỒI!

    Không khí tết tràn ngập khắp phố phường, khắp mọi nhà….mọi người hối hả mua sắm…Nhà nhà rộn ràng quét dọn, sửa sang, tân trang  nhà cửa. Những người xa quê cũng háo hức định ngày về sum họp, đoàn viên với gia đình.

TẾT ! TẾT!TẾT ĐẾN RỒI!

     Không khí tết tràn ngập khắp phố phường, khắp mọi nhà….mọi người hối hả mua sắm…Nhà nhà rộn ràng quét dọn, sửa sang, tân trang  nhà cửa. Những người xa quê cũng háo hức định ngày về sum họp, đoàn viên với gia đình.

    Đây cũng là dịp để mỗi người nhìn lại thành quả học tập, lao động, phấn đấu của mình trong năm qua.

    Sáng chủ nhât, ngày  4/2/2024 nhằm ngày 25 tháng chạp“Ngôi nhà chung” IMG cũng tổ chức buổi sơ kết học kì I, phát thưởng, tặng quà cho các cháu . 

                                                 

Trước đó (24/01/2024), Công ty IMG Huế cũng đã tổ chức tất niên với sự tham gia đầy dủ của các thành viên.

         

    Năm học 2023 -  2024 Trung tâm đã đi vào hoạt động năm thứ 6. Mặc dù nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn nhưng dưới mái nhà chung này, các cháu vẫn luôn được đảm bảo các điều kiện  ăn, ở, sinh hoạt, học tập đầy đủ.

    Ngoài sự đầu tư chu đáo của công ty IMG, các cháu luôn nhận được sự quan tâm, động viên của chính quyền các cấp  qua các dịp lễ, tết, Trung thu….như: Sở Lao động thương binh xã hội, Trung tâm Thanh thiếu niên của Tỉnh, Ủy ban nhân dân  phường Thành phố….

    Trung tâm cũng tạo điều kiện, tổ chức  tạo không khí sinh hoạt vui vẻ qua các dịp Trung thu, ngày nghỉ lễ, ngày sinh nhật của các cháu  ….vv

    Nhìn chung các cháu đã có sự trưởng thành theo độ tuổi. Cách suy nghĩ và tham gia các hoạt động thể hiện cá tính riêng. Đa số các cháu cấp 3 bước đầu đã có định hướng nghề nghiệp và hướng đi cho bản thân. Kĩ năng  tự quản và ứng xử khi gặp các tình huống được nâng cao. Biết quan tâm đến những công việc thường  xuyên như: Phụ bếp, học hỏi công việc nội trợ, cùng nhau làm vệ sinh chung.

Bước đầu có ý thức đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong sinh hoạt với những công việc phù hợp. 

-  Một số cháu có ý thức cao trong việc xây dựng thói quen gọn gàng, sạch sẽ như: Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Kim Thương.

- Tích cực tham gia các hoạt động phong trào bề nổi của nhà  trường như: Hoài Thương, Dương Hoàng Bảo Ngọc.

Về học tập:  Tất cả các cháu đều đã  hiểu được mục đích học tập, xác định mục tiêu trong từng giai  đoạn cho bản thân. Một số cháu đã  rèn được thói quen tự học và  có sự cố gắng  vươn lên như : Tuấn Hùng,  Kim Thương, Dương Hoàng Bảo Ngọc.

Đặc biệt, chị Nguyễn Minh Bảo Ngọc đã đánh dấu sự trưởng thành trong ý thức và định hướng nghề nghiệp, chủ động tìm hướng đi cho mình.

     Trung tâm đã phát thưởng cho các cháu đạt Học sinh giỏi học kì một vừa qua, phát thưởng cho 2 cháu thực hiện tốt nội quy, tham gia và thực hiện nghiêm túc, có chất lương quy định của Trung tâm. Hai cháu có bài viết thu hoạch tốt về việc tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng  Huế.

        

         

     Tuy vậy, TT luôn nhắc nhở các cháu trong việc ứng xử, giao tiếp có lúc chưa đúng chuẩn mực. Thiếu tự giác khi tham gia các hoạt  động chung.

     Có cháu còn chây lười, ý thức tự  giác chưa cao, chưa có sự cố gắng thường xuyên. Né tránh sự nhắc nhở, kiểm tra của thầy cô.  Chưa nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân.

     Dịp này TT đã dành các suất quà ý nghĩa cho các cháu khi về quê. Đặc biệt  TT tổ chức cho các cháu “Mổ heo đất” lấy tiền dành dụm mua quà thể hiện sự hiếu thảo với tổ tiên, với gia đình  và người thân.

     

      

    Trước khi ra về các trung tâm đã tổ chức cho các cháu dọn dẹp phòng ở, bếp núc và tổng vệ sinh toàn bộ Ngôi nhà.

     

Chúc tất cả các cháu về quê sum vầy với gia đình người thân và đón một mùa xuân an lành, vui vẻ.


Tin tức liên quan khác