Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

MỖI NGÀY MỘT NIỀM VUI

Những ngày đầu hè 2024 rực lửa, đất trời hầm hập đến 40 - 42 độ, cái nóng như thiêu như đốt, như thử thách sức chịu đựng của con người. Giữa cuộc sống xô bồ, bận rộn, giữa cái khắc nghiệt của thời tiết, tìm và trao nhau những niềm vui nho nhỏ, chia sẻ thông tin, những trải nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong cuộc sống, tìm những giải pháp giúp nhau chữa lành những tổn thương trong lòng mà ít khi được giãi bày.

Những ngày đầu hè 2024 rực lửa,  đất trời hầm hập đến 40 - 42 độ, cái nóng như thiêu như đốt, như thử  thách sức chịu đựng của con người.

   Giữa cuộc sống xô bồ, bận rộn, giữa cái khắc nghiệt của thời tiết, tìm và trao nhau những niềm vui nho nhỏ, chia sẻ thông tin, những trải nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong cuộc sống, tìm những giải pháp giúp nhau chữa lành những tổn thương trong lòng mà ít khi được giãi bày.

    Cùng ngồi lại thưởng trà, nghe những lời ca như thủ thỉ tâm tình, cùng chia sẻ những câu chuyện bình dị, chân thật nhất, tạo ra nguồn cảm xúc  nhẹ nhàng để nhận ra chân giá trị cuộc sống, để mỗi người thêm một chút, một chút thôi kiến thức về cách sống an nhiên, cách cảm nhận  niềm vui sống mỗi ngày.

    Bạn Hoài Thương chia sẻ:

- Với cháu, mỗi ngày thức dậy, cháu được biết bà nội vẫn mạnh khỏe, công việc của anh trai không có gì trở ngại. Cháu được đến trường  mỗi ngày với bạn bè, được các cô chú ở Trung tâm chăm sóc giờ ăn, giấc ngủ. Cháu vẫn cố gắng từng ngày để việc học tập của mình đạt kết quả tốt. Vậy là cháu cảm thấy mình hạnh phúc vui vẻ rồi.

-   Có bạn  đi học về hớn hở khoe với các cô, các chú: hôm nay cháu làm bài rất tốt.

-  Có bạn bước vào nhà lẳng lặng lên phòng nhưng khi  được các cô, các chú hỏi han động viên lại cảm thấy bình tâm hơn, thế là vui!

-  Có bạn vui vì hôm nay biết nấu một món ăn mới nhờ cô cấp dưỡng hướng dẫn.

- Với thầy, cô ở Trung tâm, mỗi ngày thấy các cháu khỏe mạnh, tích cực học tập. Mỗi ngày các cháu được vun bồi thêm những kĩ năng sống để  trưởng  thành với xu hướng sống tự lập, biết chia sẻ, đó là niềm vui, hạnh phúc nhất.

    Có thể có bạn nghĩ đó là chuyện “thường ngày” có gì đặc biệt đâu?

    Khi nghe thầy cô chia sẻ: Niềm vui mỗi ngày chính là hiện tại ta làm tốt những việc hôm nay, không nặng nề về những chuyện đã qua, không quá lo nghĩ hay tính toán những việc chưa đến thì ngày mai, ta sẽ nhớ và mĩm cười, hài lòng với những gì mình đã làm. Vui vẻ sống và làm tốt những việc đang đến. Vậy là ta luôn có cảm giác hạnh phúc!!!      

Đó là những gì mà Trung tâm Hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ Mồ côi IMG Huế mong muốn mang lại cho các cháu khi đứng giữa kì thi cuối năm khá căng thẳng.

Với sự trợ duyên của  sư cô Thích Quảng Nguyệt,  thầy Thích Tâm Hòa, thầy Thích Giác Huệ , hai bác sĩ  Nguyễn Hữu Công và Đặng Thị Châu Anh. Với sự nhiệt tình tâm huyết của CLB Võ thuật HCE - Võ Kinh Vạn An. Tại không gian An Di trà, tối ngày 5/5/2024, các cháu trong  Ngôi nhà chung IMG đã được ngồi lại, giao lưu, kết nối với nhiều vị khách quý ở những độ tuổi khác nhau, cùng trao nhau những năng lượng thiện lành.

Đúng là một cuộc trãi nghiệm thật thú vị!

Xin chân thành cảm ơn và trân quý những tấm lòng yêu thương của mọi người dành cho các cháu!


Tin tức liên quan khác