Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

Kí ức ngọt ngào 2022

Thế là chúng ta đã cùng nhau khép lại năm học 2021-2022, một chặng đường nữa giúp các em vươn tới tương lai! Năm học này có nhiều biến động do tình hình dịch bệnh Covid phức tạp: 100% học sinh tại Trung tâm và một số CB-GV-NV nhiễm bệnh. Các trường học phải tổ chức học online xen kẽ nên hạn chế khả năng tiếp thu và chất lượng học tập, nhưng các em đã vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ, các em đều đạt danh hiệu khá, giỏi, hạnh kiểm tốt. Tổng kết năm học năm nay các em còn được trải nghiệm đến với biển Thuận An.

Việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, rèn kĩ năng sống cũng thay đổi cho phù hợp với việc thực hiện 5K trong phòng chống Covid. Mọi hoạt động có lúc thật sự phải:      

“… Chậm một chút trước gió thoảng mây bay

Để bước chân bình yên về tới đích…”

                                                                             (Lê Tự Minh)

Nhìn lại chặng đường đã qua, có lúc vui vẻ, chan hòa, bao bọc, giúp đỡ lẫn nhau. Có lúc khó khăn, có lúc mệt mỏi, có lúc buồn trách, giận hờn, nhưng bao trùm tất cả là tình yêu thương vô bờ bến, là sự sẻ chia đầy tinh thần trách nhiệm như sẻ chia với những người máu mủ ruột thịt để các em cảm nhận được hơi ấm gia đình và phấn đấu rèn luyện bản thân về mọi mặt.

Các thầy cô trong trung tâm chăm chút từng bữa ăn, giấc ngủ, trăn trở khi các em nhiễm bệnh, nhắc nhở các em ăn uống từ ly nước cam, bát cháo, trái cây… đến nồi xông, viên thuốc nên các em đã nhanh chóng vượt qua dịch bệnh không để lại di chứng. Thường xuyên liên hệ, nắm bắt thông tin từ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và kế hoạch hoạt động của các trường học, giúp các em kết nối thông tin, tham gia hoạt động đầy đủ.

Một năm qua, các em đã ghi dấu sự trưởng thành từ những hoạt động nhỏ như: Xây dựng đựơc thói quen trong sinh hoạt, ứng xử, thực hiện được giờ giấc ăn, ngủ, thể dục buổi sáng, vệ sinh cá nhân. Biết quan tâm đến những công việc thường xuyên đặc biệt các bạn nữ biết phụ bếp, học hỏi công việc nội trợ, phân công nhau làm vệ sinh sau bữa ăn, vệ sinh phòng ngủ. Tổng vệ sinh Ngôi nhà chung vào sáng chủ nhật.

- Có ý thức đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong sinh hoạt với những công việc phù hợp như: hỗ trợ nhau học bài (Thương, Ngọc); Hỗ trợ làm vệ sinh chung, giúp bạn khi đau ốm (Thương, Ngân). Có em mới đến với Ngôi nhà chung chỉ mấy tháng với sự yêu thương, đùm bọc của thầy cô, anh chị nên đã sớm bắt nhịp, hòa nhập với cuộc sống, sinh hoạt tập thể (em Huế). Nhìn hình ảnh các em cùng vui đùa, cùng bảo ban nhau học bài như anh chị em trong một gia đình ai cũng thấy ấm lòng.

- Một số em có ý thức cao trong việc xây dựng thói quen gọn gàng, sạch sẽ, tuân thủ quy định của thầy cô (Ngân, Huế, Ngọc, Thương).

- Tất cả các em đều đã hiểu được mục đích học tập, xác định mục tiêu trong từng giai đoạn cho bản thân (Thanh Ngân, Hoài Thương), biết chọn trường THPT phù hợp với năng lực của mình, quyết tâm đạt nguyện vọng một. Xác định mục tiêu học tập, rèn luyện hướng tới việc chọn trường Đại học và chọn nghề phù hợp cho tương lai (Bảo Ngọc). Các em khác đặt mục tiêu đạt loại Giỏi.

- Một số em đã rèn được thói quen tự học và có sự cố gắng vươn lên (Hoài Thương, Bảo Ngọc, Thanh Ngân, Huế).

- Có hứng thú và chăm chỉ đọc sách vừa mang tính giải trí, vừa hỗ trợ học tập.

Tuy vậy, các em vẫn còn môt số thiếu sót luôn cần sự uốn nắn thường xuyên như:

- Ý thức tự giác, tính kĩ luật chưa cao, việc học tập đôi khi còn mang tính đối phó, chưa có sự cố gắng thường xuyên, liên tục nên kiến thức chưa bền vững. 

-  Nhiều em chưa quản lí được kế hoạch học tập cá nhân, né tránh sự nhắc nhở, kiểm tra của thầy cô. Kĩ năng tự chăm sóc bản thân còn hạn chế. 

KẾT QUẢ CUỐI NĂM HỌC

Về đạo đức: 100% các em được nhà trường đánh giá về đạo đức tốt, tất cả các cháu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh khá.

Về thể lực: Tất cả các em sức khỏe ổn định, có sự phát triển chiều cao, cân nặng. Một số em ốm đau đột xuất hay có một số biểu hiện bệnh lí được thăm khám, điều trị kịp thời tại các cơ sơ y tế của Thành phố. Kịp thời uốn nắn những sai sót, lệch lạc và tư vấn cách ứng xử các tình huống trong cuộc sống.

Một số hình ảnh hoạt động của thầy trò tại trung tâm:

Giám đốc TT  - Thợ cắt tóc “chuyên nghiệp” cho các cháu trai!

Anh chị em giúp nhau học tập

Tổ chức sinh nhật cho các em

Tham gia các hoạt động dã ngoại và hoạt động rèn kĩ năng sống


Tin tức liên quan khác