Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

VÀO HẠ

Hạ đến rồi! Những chùm hoa phượng khoe sắc đỏ rực. Từ ngôi nhà chung mỗi đứa lại trở về nơi chôn rau cắt rốn trong sự luyến nhớ.

Con nhớ những sáng mai thức dậy trong tiếng nhạc của bài thể dục buổi sáng vui nhộn. Con nhớ những buổi đi học về, các chị lớn sà vào bếp vui vẻ giúp cô nhặt rau, dọn rửa. Con nhớ những bữa cơm nóng dẻo, quây quần bên anh chị em vui đùa, kể cho nhau nghe những câu chuyện không đầu không cuối nhưng lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Con nhớ những buổi trưa ngủ quên cả giờ tự học, các cô chú phải đến gõ cửa mới giật mình. Ôi chao! Tuổi ăn, tuổi ngủ của chúng con!

Con nhớ em Huế đi dã ngoại cùng cả trường mà được “đặc cách đi xe riêng” vì say xăng nhưng thật thú vị vì chỉ có em mới được đến nhiều điểm tham quan mà các bạn khác không được trải nghiệm.

Con nhớ những ngày cao điểm của mùa dịch, cả ngôi nhà chung bỗng lắng xuống trong sự lo lắng của bao người. Các cô, các chú chăm lo từng món ăn, li nước cho hợp khẩu vị của mỗi người. Tối đến, phòng nào cũng ngào ngạt mùi nước xông.

Con nhớ cả những lần có bạn ham chơi, bỏ tiết học, các cô phải đi tìm với vẻ mặt đầy thất vọng. Ôi! Các con đáng trách làm sao!

Con nhớ những lần đi dã ngoại, nhất là lần đi tắm biển Thuận An. Có bạn lần đầu được thấy biển mênh mông, dù có một chút e sợ nhưng được động viên, khích lệ nên ai cũng mạnh dạn tập bơi, tập lặn, các cô chú phải bao quanh để đảm bảo an toàn. 

Chia tay, vào hạ nhưng các chị lớp 9 vẫn miệt mài với bài vở ôn tập để rồi mọi người cùng vỡ òa trong niềm vui khi tất cả đều vào được các trường cấp ba mình lựa chọn.

Vậy là, một mùa hạ đã đến. Các con đã bước qua một bậc thang của con đường học tập, rèn luyện, trong các con, ai cũng mong đến ngày hội tụ để được trở lại ngôi nhà chung thân thương IMG Huế!

Em Huế hoàn thành chương trình tiểu học

Thời gian các em lớp 9 cùng nhau ôn thi

Đoàn do Trung Tướng Nguyễn Tuấn Dũng dẫn đầu đã đến thăm Trung tâm ngày 30/6/2022

Sắc hoa mùa hạ!

Mai Thị Mỹ Lệ

 


Tin tức liên quan khác