Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

Năm học 2022-2023 diễn ra khi dịch bệnh cơ bản đã được khống chế, dù Cán bộ, giáo viên và các cháu ở Trung tâm vẫn bị nhiễm Covid và gặp nhiều khó khăn nhưng mọi thành viên đều tự tin phòng và chữa bệnh để hoạt động học tập, sinh hoạt của các cháu diễn ra an toàn.

Năm học này, “NGÔI NHÀ CHUNG” đón thêm hai thành viên mới. Và cũng như tất cả học sinh toàn quốc, các cháu lớp 6, 7 và lớp 10 thực hiện chương trình dạy học mới.

Mặc dù nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn nhưng dưới mái nhà chung này, các cháu vẫn luôn được đảm bảo các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, học tập.

Ngoài sự đầu tư chu đáo của công ty IMG Huế, các cháu luôn nhận được sự quan tâm, động viên của chính quyền các cấp như: Sở Lao động thương binh xã hội, Trung tâm Thanh thiếu niên của Tỉnh, Phòng Lao động thương binh xã hội Thành phố Huế; Ủy ban nhân dân phường An Đông qua các dịp lễ, tết, Trung thu… Các nhà hảo tâm với tấm lòng thiện nguyện cũng đã chia sẻ, tặng phương tiện đi lại, tặng quà.

Bên cạnh sự đầu tư chi phí của công ty, Trung tâm luôn tranh thủ sự trợ giúp của các giáo viên có kinh nghiệm, tâm huyết dạy miễn phí, giúp các cháu nắm vững kiến thức trong chương trình.

Trung tâm cũng tạo điều kiện, tổ chức các buổi sinh hoạt vui vẻ qua các dịp dã ngoại, Trung thu, Noel, ngày sinh nhật của các cháu để tạo không khí vui vẻ, ấm cúng.

Thêm một năm học nữa, các cháu đã lớn lên và trưởng thành hơn về thể chất, tinh thần, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Đa số đã hiểu được cơ bản mục đích học tập, xác định mục tiêu trong từng giai đoạn cho bản thân. Có sự nỗ lực theo định hướng đã chọn. Một số đã rèn được thói quen tự học và có sự cố gắng vươn lên như:  Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Kim Thương, Dương Hoàng Bảo Ngọc, Thanh Ngân, Hoài Thương, Em Huế.

Có những cháu đã mạnh dạn, tự tin nhận làm cán sự của lớp hay tham gia tích cực các hoạt động và phong trào thi đua của nhà  trường như Hoài Thương, Dương Hoàng Bảo Ngọc.

Biết xây dựng kế hoạch học tập cụ thể, biết tận dụng các cơ hội, khắc phục khó khăn để vươn lên. Kĩ năng ứng xử khi gặp các tình huống cũng được nâng cao.

Nhiều cháu biết quan tâm đến những công việc thường xuyên như: Phụ bếp, học hỏi công việc nội trợ, phân công nhau làm vệ sinh sau bữa ăn, sắp xếp vệ sinh phòng ngủ gọn gàng, sạch sẽ như: Kim Thương, Thanh Ngân, Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Huế.

Các cháu đã có ý thức đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong sinh hoạt với những công việc phù hợp, hỗ trợ nhau học bài. 

Một năm học nữa đã khép lại, các cháu đã bước qua một chặng đường nữa trên con đường chinh phục kiến thức và kĩ năng để làm hành trang cho cuộc sống!

Một năm học kết thúc trong vòng tay bao bọc, yêu thương của những tấm lòng nhân ái dành cho các cháu!

Một số hình ảnh trong buổi tổng kết năm học:

Khen thưởng học sinh giỏi em Kim Thương và Bảo Ngọc

Phần thưởng dành cho các bạn cố gắng trong học tập và rèn luyện nề nếp

Những món quà và lời chúc động viên trong ngày sinh nhật Lan Anh

Mai Thị Mỹ Lệ


Tin tức liên quan khác