Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

KHỞI ĐỘNG VỚI THÁNG THÁNG 11 YÊU THƯƠNG!

Nếu mỗi năm học được chia ra 4 giai đoạn thì thời điểm giữa kì một (đầu năm học đến tháng 11) được coi là bước “KHỞI ĐỘNG”! Chặng đường có nhiều cảm xúc đặc biệt với mỗi người và với cả “Ngôi nhà chung” trong năm học 2023-2024!

KHỞI ĐỘNG VỚI THÁNG THÁNG 11 YÊU THƯƠNG!

      Nếu mỗi năm học được chia ra 4  giai đoạn thì thời điểm giữa kì một (đầu năm học đến tháng 11) được coi là  bước “KHỞI ĐỘNG”!

Chặng đường có nhiều cảm xúc đặc biệt với mỗi người và với cả “Ngôi nhà chung” trong năm học 2023-2024!

     Cùng nhìn lại chặng đường chúng ta đã đi qua, để ghi dấu sự trưởng thành của mình nhé!

    Năm học này  chị Nguyễn Minh Bảo Ngọc, chị cả của Ngôi nhà chung nay đã là cô sinh viên năm nhất, tự tin bứớc vào giảng đường Đại học. Chị Bảo Ngọc cũng đảm đang lắm nhé! Dù rất kiệm lời nhưng mỗi việc chị làm: từ việc phụ lo bếp núc, nội trợ, đến việc tự chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường, hỗ trợ các em …vv chị đảm đương khá thuần thục, gọn gàng. Chị Ngọc cũng may mắn nhận được suất học bổng đến từ Báo Tuổi Trẻ.

    Em út Huế và chị kế Dương Hoàng Bảo Ngọc lại đang tò mò muốn trải nghiệm những trò chơi trên mạng… Ui cha! mừng là khi cô góp ý các em ấy  đã kịp thời chọn điểm dừng để tập trung vào nhiệm vụ học tập, đặc biệt là cách ứng xử khi nhận những lời nhận xét không như ý. Từ những trải nghiệm của mình, các em đã học đựợc cách chia sẻ và tiếp  nhận thông tin từ nhiều phía.

    Chị Hoài Thương, chị Thanh Ngân và Lan Anh hãy cố lên! đường đi còn rất dài, chúng ta hãy bước đi bằng đôi chân và những gì khả năng mình có được. Hãy tập thói quen tự lập, kĩ năng tiết chế những sở thích không phù hợp với điều kiện, khắc phục khó khăn trong mọi hoàn cảnh để trưởng thành. Ba chị hãy là tấm gương và góp ý, chỉ bảo cho Tuấn Hùng và Kim Thương  để cuối năm học này hai em ấy cùng bước lên bậc Trung học phổ thông như các chị của mình.

    Bước “KHỞI ĐỘNG” năm nay, chúng ta cũng đã trải qua giai đoạn thời tiết khắc nghiệt nhất trong năm khi mưa bão, đặc biệt lũ lụt ghé thăm nhà mấy lần. Các cháu cũng học được cách sống chung với lũ lụt. Dưới sự hỗ trợ của các cô chú trong Trung tâm, các cháu biết cách tìm hiểu thông tin thông tin thời tiết để  chủ động kê dọn tủ bàn ghế, bảo vệ máy móc, tài liệu, đồ đạc ở Trung tâm, biết cách tự nấu ăn khi có tình huống đột xuất. Cùng nhau tổng vệ sinh môi trường sau bão lụt gọn gàng sạch sẽ.

Biết bao lần nước đến thăm nhà

    

  

   Để sống chung với lũ lụt, các cháu luôn chủ động khi kê dọn đò đạc và vệ sinh  sau  khi nước rút!

    

    

 

   

    

 

     Kết thúc chặng đường thứ nhất của năm học trong tháng 11 với chủ đề Tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Mỗi cháu được Trung tâm hỗ trợ một khoản tiền nhỏ để các cháu thể hiện tình cảm, tri ân thầy cô giáo. Và điều đáng nói là dù với chi phí ít ỏi nhưng các cháu đã biết cách thể hiện qua những việc làm, qua sự cố gắng vươn lên trong sinh hoạt và học tập và biết lựa chọn những món quà nhỏ, phù hợp, tinh tế.

     19/11 cũng là dịp sinh nhật cô bé Kim Thương, mọi người cùng quây quần vui vẻ chúc mừng cô bé ngoan hiền, dễ thương nhất nhà. Hi vọng Kim Thương sẽ là cô giáo trong tương lai như ba mẹ đã lựa chọn ngày sinh đặc biệt cho cháu!

         

 

 

                

              

       Khép lại tháng 11 đầy yêu thương và sự cố gắng, chúng ta cùng bước qua giai đoạn “VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT” nhé!

 

                                                                                         

 


Tin tức liên quan khác